Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương

Bí ẩn về tàn tích dưới đại dương này vẫn khiến các nhà khảo cổ học phải đau đầu...Trải qua hàng ngàn năm biến đổi, mỗi khi có một vùng đất mới nổi lên từ dưới lòng đại dương thì lại có một vùng đất khác bị nhấn chìm vĩnh viễn, mang theo cả một nền văn minh cùng biết bao bí mật vào dĩ vãng.

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những bí ẩn đó đang dần dần được các nhà khảo cổ phát hiện ra…

1. Bức tường Bimini, Bahamas

Vào tháng 9/1968, tiến sĩ Mason Valentine - một nhà địa chất - khảo cổ học nổi tiếng đã có một khám phá để đời, đó là bức tường Bimini (hay có tên khác là con đường Bimini) ở Bahamas. 

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 1

Đó là một chuỗi các phiến đá vuông vức, bằng phẳng một cách kỳ lạ được phát hiện dưới độ sâu 30m. Trái với những ý kiến cho rằng đây là những bãi đá tự nhiên, Valentine lại khẳng định chắc chắn rằng đây là sản phẩm của con người. 

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 2

Cụ thể, ông chỉ ra rằng những vật liệu làm nên bức tường trên đều là đá cứng, trái ngược hẳn với loại đá mềm thường được tìm thấy ở các bờ biển. Thêm vào đó, bức tường này hoàn toàn thẳng, không hề tuân theo bất kỳ dòng chảy nào của nước.

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 3

Sau một thời gian điều tra nghiên cứu, ông đã phát hiện ra, có khoảng 50 phiến đá có kích thước từ 3 - 15m, và đều có tuổi thọ lên tới 10.000 năm. Liên tục vào những năm 1978, 1979, 1989 đã có rất nhiều đội khảo cổ tham gia tìm kiếm. Họ tin rằng, bức tường Bimini chính là một phần của thành phố Atlantis trong truyền thuyết.

2. Trụ đá dưới lòng hồ Michigan, Chicago

Chắc chắn ai cũng từng nghe tới những trụ đá Stonehenge nổi tiếng ở Anh Quốc, nhưng những trụ đá như thế không chỉ có một. Vào năm 2007, trong khi đang khảo sát đáy hồ Michigan, các nhà địa chất học đã vô tình phát hiện ra một vòng tròn cấu tạo từ những trụ đá ở độ sâu 12m dưới mực nước. 

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 4

Trên mỗi trụ đá là một tác phẩm điêu khắc các loài động vật hoang dã, tuy phần lớn các cột đá bị xói mòn theo thời gian nhưng người ta vẫn tìm được một cột đá khắc hình voi ma mút. 

Giống như những trụ đá ở Anh, nơi đây cũng từng được dùng để chôn cất và thực hiện nghi thức thờ cúng những người đã khuất.

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 5

Trên cơ sở như vậy, các nhà khoa học tin rằng xung quanh nơi đây chắc chắn sẽ tồn tại những kiến trúc cổ khác, có thể là một khu sinh sống bị chôn vùi, hoặc cũng có thể là những trụ đá khác chưa được phát hiện. Do đó, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu thêm về những trụ đá bí ẩn này.

3. Thành phố dưới nước ở Cuba

Việc phát hiện ra một chuỗi những cấu trúc cổ dưới lòng đại dương ở Cuba vào năm 2001 đã gây chấn động trong giới địa chất học và người truy tìm thành phố dưới biển (Kẻ săn lùng Atlantis). 

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 6

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 7

Được tìm thấy bởi một công ty khảo sát địa chất, những bức ảnh gửi về cho thấy đây là một thành phố cổ có diện tích khoảng 200ha và bị nhấn chìm ở độ sâu 700m dưới mặt nước biển.

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 8

Thế nhưng để bị nhấn chìm ở độ sâu như vậy, thông thường sẽ phải mất tới 50.000 năm. Phải chăng đây là một nền văn minh khác còn lâu đời hơn nền văn minh Maya, Aztec… rất nhiều lần. 

Hay đơn giản, đó chỉ là do một sự cố nào đó trong quá khứ đã kéo cả một nền văn minh xuống vực sâu như vậy? Các nhà khoa học vẫn đang miệt mài đi tìm lời giải cho bí ẩn này.

4. Thành phố cổ ở vịnh Khambhat, Ấn Độ

Tháng 5/2001, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một thành phố cổ tại vịnh Khambhat, Ấn Độ. Nơi này đã được miêu tả lại với những dãy nhà cách đều nhau, hệ thống thoát nước, bể nước, kho thóc và một kiến trúc cổ còn lâu đời hơn cả nền văn minh Indus.

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 9
Ở khu vực xung quanh, các nhà khoa học còn thu được những mảnh gỗ có niên đại khoảng 9.000 năm tuổi, đồ gốm, những dụng cụ bằng đá, xương hóa thạch, mảnh răng người…

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 10
Tuy nhiên, bỏ qua những bằng chứng tìm ra được, vẫn có rất nhiều người cho rằng đây là sản phẩm của… tự nhiên. Họ cho rằng, những dụng cụ bằng đá chỉ là những viên đá bình thường bị nước ăn mòn, hệ thống thoát nước cũng vậy, còn những mảnh xương hóa thạch chỉ đơn thuần là trôi dạt đến mà thôi. 

5. UFO dưới đáy biển Baltic

Biển hồ Baltic luôn là một kho báu cho những người săn tìm kho báu. Nơi đây đã chôn xác của hơn 100.000 con tàu với những kho tàng vô giá. Nhưng vào tháng 5/2011, trong một chuyến săn tìm kho báu, thứ tìm thấy không phải là tàu, mà giống như một UFO. 

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 11
Đó là một vật thể hình tròn, có đường kính khoảng 60m và lớp vỏ không được làm bằng bất kỳ kim loại nào trên thế giới. Đặc biệt hơn cả, bất kỳ thiết bị phát sóng nào trong bán kính 200m xung quanh nó đều bị mất hoàn toàn tín hiệu và chỉ có lại khi đã rời xa vật thể lạ kia.

Những bí ẩn kinh ngạc chìm dưới đáy đại dương 12

Ban đầu, đã có giả thuyết cho rằng, đây là một thiết bị phá sóng của Phát xít Đức dùng để làm mất phương hướng của bất kỳ tàu ngầm, máy bay nào đi ngang qua và phá hủy chúng. Tuy nhiên, với một thời gian dài chìm dưới lòng đại dương như vậy, liệu nó còn có thể hoạt động? 

Vào tháng 9/2012, các nhà khoa học còn đặt nghi vấn "UFO" này thực ra chỉ là một tảng đá.

(Sưu tầm)
    Blogger Comment
    Facebook Comment