Truyền thuyết bí ẩn về loài Chó Ngao ở Tây Tạng

Chó Ngao ở Tây Tạng trong dân gian ta còn gọi mà con Nghê,thường được thấy tạc tượng và trưng bày trên các cửa điện hoặc mái ngói các chùa chiền,am điện.v.v..Truyền thuyết chó Ngao trong huyền thoại còn gọi là chó âm phủ khi mà tội nhân rớt vào cửa ngục đó thì bị chúng xúm lại cắn xé và ăn thịt.

Bí ẩn về loài Chó Ngao ở Tây Tạng
Nhưng những con chó Ngao Tây Tạng được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc, bảo vệ cuộc sống của hộ khỏi những con thú ăn thịt khác và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng.Chó Ngao còn được gọi cho là"Chúa tể của thảo nguyên" và được mô tả như "to hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa,nhanh hơn cả hươu nai" nữa.
Có khả năng chó Ngao Tạng là tổ tiên của 1 số giống Mastiff ngày nay.


Các loại chó Ngao Tây Tạng - được sắp xếp đẳng cấp và độ quý hiếm


1: Ngao Vương Hổ Đầu Tuyết


Thuộc hàng thượng phẩm, lông tuyết bạc, có bờm sư tử. Là con đầu đàn trong đàn ngao. Thông minh và dũng mãnh, có thể chỉ huy các ngao khác canh giữ lãnh thổ, bảo vệ thú nuôi bằng cách phân chia vị trí, dàn trận chiến đấu chống lại sói và gấu ngựa.

2: Đại Sư Đầu

Lông đầu dài, có bờm. Đại sư đầu chỉ có 2 mầu: Nâu vàng và đen.

3: Tiểu Sư Đầu

Lông đầu ngắn (hói), có bờm. Đa phần có mầu nâu đỏ, rất hiếm con có mầu trắng.

4:Hổ Đầu

Đầu giống đầu hổ, không có bờm. Chủ yếu là mầu đen và đen - nâu.

Đặc điểm của chó Ngao Tây Tạng là:

-Lì lợm,trung thành,đặc biệt chỉ nghe lời một chủ nhân duy nhất.Chó Ngao cũng trưởng thành rất chậm.con cái từ 3-4 năm mới bắt đầu sinh sản,còn con đực cũng từ 3-5 năm mới bắt đầu phát dục.

Các nhà khoa học cho rằng đây là giống chó săn tinh khôn nhất hiện nay,từng bị giới động vật học cho là đã tuyệt chủng.Loài này đã hiện hữu cách đây 5000 năm và được xem là giống chó có bộ Gen cổ xưa nhất trên thế giới.




cho+ngao+tay+tang 

(Sưu tầm)
    Blogger Comment
    Facebook Comment