5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines

Chúng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người... Ở đâu đó trên Trái đất này vẫn còn có các thế lực hắc ám xấu xa, ma quỷ đi phá hoại, hủy diệt cuộc sống loài người. Cùng điểm qua một vài con quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines.



1. Aswang

Aswang có lẽ là loài quái vật phổ biến nhất của Philippines. Ban ngày, chúng ẩn nấp trong hình dáng con người và sau đó biến thành các loài động vật khác vào ban đêm. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 1
Chúng đột nhập vào nhà tang lễ để ăn cắp các xác chết, lẻn vào các ngôi nhà để cắn, hút máu người và biến nạn nhân thành đồng loại. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 2
Món ăn ưa thích nhất của Aswang là thai nhi, do đó, trong một số câu chuyện truyền lại, trước cửa nhà của những người phụ nữ mang thai thường có vài nhóm người bảo vệ cô khỏi các loài động vật đi qua - đề phòng trường hợp chúng là những con Aswang biến hình.

2. Sigbin

Theo từng vùng miền, Sigbin có những hình dáng khác nhau, có thể giống một con dê, hoặc một loài bò sát và đôi khi chúng giống loài Chupacabra (một loài động vật chuyên hút máu dê). 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 3
Nhưng dù ở đâu đi nữa, thì đặc điểm để nhận dạng Sigbin chính là khuôn mặt dữ tợn, chiếc đuôi dài giống như một cái roi, chân sau dài hơn chân trước và luôn bốc mùi hôi thối. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 4

Chúng thường đi lang thang xung quanh vào ban đêm để tìm kiếm và ăn thịt những đứa trẻ. Chúng dùng trái tim của các đứa trẻ đó để làm bùa hộ mệnh cho mình. 

3. Tiyanak

Có khá nhiều câu chuyện về Tiyanak. Tiyanak đôi khi là con lai giữa người - quỷ, cũng có thể là những đứa trẻ bị chết do bị bỏ rơi và chúng quay lại để trả thù. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 5
Tiyanak thường sống trong rừng, giả giọng một em bé khóc lóc từ sâu trong rừng và dụ người khác đi theo tiếng khóc đó. 

Khi họ đi vào giữa rừng và giang tay giúp đỡ, Tiyanak lộ nguyên hình là một con quái vật lớn với hàm răng sắc nhọn. Nó ăn thịt người đó và biến trở lại thành một em bé để chờ những nạn nhân tiếp theo. 

4. Kaperosa

Kaperosa là một cô gái trẻ bị cưỡng hiếp và giết hại bởi hai binh sĩ Nhật Bản trong Thế chiến thứ 2 biến thành. Nhiều người nói, họ thường nhìn thấy Kaperosa không có mặt hoặc một khuôn mặt đầy máu lang thang trong các tòa nhà trống, gần rừng và trên vách đá. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 6

Kaperosa cũng là nguyên nhân của khá nhiều vụ tai nạn xe hơi bởi những người lái xe sẽ giật mình khi nhìn vào gương chiếu hậu của họ và thấy một phụ nữ trẻ ở ghế sau mặc một váy trắng với khuôn mặt đầy máu. 

5. Manananggal

Manananggal được coi là một loài đặc biệt của Aswang. Chúng còn có tên khác là "Tik Tik" theo âm thanh chúng tạo nên khi bay. Chúng mang hình dáng một người phụ nữ xinh đẹp với cánh dơi lớn, cái miệng đáng sợ cùng chiếc lưỡi dài như chiếc vòi. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 7
Phần nửa dưới cơ thể của chúng bám gốc xuống đất trong khi phần trên tách ra để bay đi tìm kiếm thức ăn. Manananggal đặc biệt thích máu người và trái tim của trẻ con. 

5 quái vật đáng sợ trong truyền thuyết Philippines 8

Cũng giống như ma cà rồng phương Tây, Manananggals ghét tỏi và muối. Treo tỏi hoặc đặt một bát muối gần cửa sổ là cách tốt nhất để đuổi chúng đi. 

(Sưu tầm)
    Blogger Comment
    Facebook Comment